728 X 90 Ad slot

Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

BẤT NGỜ VỚI TRÍ NHỚ CỦA NHỮNG BÉ YÊU (CẢM NHẬN CỦA CÔ HƯỜNG)

Mình vẫn nghe mọi người nói trẻ con rất nhớ, nhớ lời hứa của người lớn, nhớ những người đã từng chơi với nó, cho dù chỉ là chóng vánh, chỉ một thời gian ngắn nhưng nếu đã là ấn tượng thì trẻ con nhớ rất lâu. Từ lâu vẫn mải miết đi kiểm chứng điều này với tất cả những đứa trẻ mình đã gặp và giờ vẫn phải khẳng định lại rằng, điều này là hoàn toàn chính xác. Với các bé Artwings mình đã có những trải nghiệm thật thú vị, còn nhớ trong lần tổ chức sự kiện Halloween, bé Ngọc Diệp của lớp Orange cứ nhìn đi nhìn lại mình trong bộ hóa trang khủng long, bé cứ nhìn đi nhìn lại, hết trêu, đùa lại hét, không phải vì sợ mà vì bé thắc mắc không biết có phải mình đóng vai khủng long không, bé kiên quyết gọi mình là cá sấu, trong khi mình cứ tranh luận và chỉ ra những đặc điểm của khủng long trong bộ trang phục và trên khuôn mặt mình. Trong suốt buổi tổ chức chương trình, bé vẫn nhìn mình bằng cái nhìn nghi ngại, và khi kết thúc, bé nhận được giải trang phục đẹp nhất, trước khi về vẫn không quên quay lại chào mình rõ to “Con chào cô cá sấu”. Bẵng đi một thời gian dài, hơn 2 tháng, đến sự kiện Noel mình mới gặp lại con, sự kiện đông người quá, chưa kịp nhận ra các con, thì đã nghe ở đâu gọi rõ to “Cô cá sấu ơi, cô cá sấu” quay lại hóa ra là bạn Ngọc Diệp, giật mình, mình đang đóng vai chú tuần lộc cơ mà. Thế mới biết, trí nhớ của trẻ con thật tuyệt vời, chỉ có người lớn chúng ta hay quên còn trẻ con nếu đã nhớ thì khó quên lắm, các mẹ có thấy thế không ạ?

Đúng là môi trường giáo dục, môi trường được tiếp xúc với các bé đã mang lại nhiều niềm vui và bất ngờ cho mình, lại một minh chứng cho trí nhớ của các bạn nhỏ, thực ra bạn này cũng không hẳn là nhỏ lắm, nhưng trong mắt mình, bạn ấy vẫn rất nhỏ bé và đáng yêu, bạn Khánh Linh của lớp Piano. Thời gian đầu khi mình mới gặp bé, trong lúc bé chờ mẹ đến đón, mình và bé kể chuyện cho nhau nghe, bé đang kể cho mình nghe câu chuyện về câu chú ếch thì mẹ gọi về, Khánh Linh hẹn sẽ kể cho cô sau

nhé. Mình cũng chỉ biết là con nói thế và bẵng đi một thời gian dài không gặp bé, đến khi mình bất ngờ ló mặt vào phòng học đàn của con, câu đầu tiên khi con nhìn thấy mình không phải là con chào cô nữa mà là “Cô ơi, lát con kể tiếp chuyện công chúa ếch nhé”. Ngạc nhiên, bất ngờ, mình đóng cửa lớp học lại và nghĩ, ô đúng rồi, đúng là có một lời hẹn kể tiếp chuyện. Thế mới biết trí nhớ của các bé thật tuyệt vời.

Cuộc sống hiện nay làm cho chúng ta hay có một sự quên không hề nhẹ, có khi chỉ là quên những việc nhỏ nhặt, tưởng như không ảnh hưởng gì. Nhưng từ câu chuyện với bé Khánh Linh và bé Ngọc Diệp, mình đã nghĩ lại, có lẽ cần một sự chú tâm và ghi nhớ tốt hơn, để nhớ được từ những điều đơn giản nhất như các con đang làm. Cảm ơn các con nhé, những thiên thần của Artwings.


Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014 by Unknown · 0

0 Responses to “BẤT NGỜ VỚI TRÍ NHỚ CỦA NHỮNG BÉ YÊU (CẢM NHẬN CỦA CÔ HƯỜNG)”

Được tạo bởi Blogger.