728 X 90 Ad slot
Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014
4 điểm làm mất lòng khách hàng online
Tạm không nhắc tới yếu tố chất lượng sản phẩm, bài viết chỉ tập
trung vào các “lỗ hổng” của hình thức bán hàng online - hình thức bán
hàng phổ biến thứ hai bên cạnh hình thức bán trực tiếp của các nhà bán
lẻ lớn trên thị trường.
4 yếu tố sau có thể khiến các nhà bán lẻ trực tuyến mất đi một lượng khách hàng nhất định:
Thông tin sản phẩm không chính xác
Giá cả sản phẩm và thông tin khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.
Hào hứng và vui mừng khi tìm được một website bán sản phẩm
mình đang cần mua với giá thấp cùng sản phẩm tặng kèm hấp dẫn hơn hẳn
các nơi khác, nhưng khi liên hệ đặt mua, nhiều người đã thực sự thất
vọng khi được nghe nhân viên “tỉnh bơ” thông báo rằng đó chỉ là thông
tin cũ do kỹ thuật viên chưa kịp update.
Khi đó, mức giá mới hay chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng
còn chút hấp dẫn nào nữa. Ngay khi nhà bán lẻ cung cấp cung cấp một món
hàng chất lượng hơn, giá “hời” hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng
thì đã mất đi sự hứng thú mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.
Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng
Sau website, nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhà bán lẻ sẽ tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp nếu nhân viên không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty.
Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được
thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt
hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái
độ thiếu thiện chí.
Hệ thống liên lạc không hiệu quả
Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả
lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ làm việc.
Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với
website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.
Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc
thông suốt vì khách hàng, rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi
và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.
Không có lòng tin với khách hàng
Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền
phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Dẫu vẫn xảy
ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên
nhà bán lẻ chuyển hàng đến, nhưng đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự
tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.
Nhà bán lẻ không nên vì một (số) khách hàng mà nghi ngờ toàn bộ những
khách hàng đến sau của mình. Bởi nếu người bán thực hiện đúng thỏa thuận
giữa hai bên về việc mua bán, trường hợp khách từ chối nhận hàng sẽ là
rất ít.
Lựa chọn hình thức mua hàng online với mong muốn tiết kiệm thời gian,
chi phí đi lại và có được mức giá tốt hơn so với việc mua trực tiếp. Nhà
bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình, hình thức bán hàng.
TRẦN THUXem thêm:
- 4 điểm làm mất lòng khách hàng online (07/08/2014)
- Nhân viên huấn luyện nhân viên (07/08/2014)
- Khác biệt trong thu hút nhân tài trực tuyến (07/08/2014)
- 6 bước trong chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp (06/08/2014)
- 6 chiến dịch quảng cáo đương đại hiệu quả nhất (06/08/2014)
- Quảng cáo chỉ là câu trả lời (04/08/2014)
- Quản lý dự án online với Asana (12/02/2014)
- 9 bí quyết thành công cho doanh nghiệp trẻ (28/10/2013)
- 6 cách tìm kiếm khách hàng mới (19/06/2013)
- Những lời khuyên khởi nghiệp không thể bỏ qua (30/05/2013)
If you loved this post
This post was written by: Franklin Manuel
Franklin Manuel is a professional blogger, web designer and front end web developer. Follow him on Twitter
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Được tạo bởi Blogger.
Lưu trữ Blog
-
▼
2014
(74)
-
▼
tháng 8
(22)
- Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự
- BÁN HÀNG BẰNG LÝ TRÍ HAY CẢM XÚC?
- KHỞI ĐẦU CHO NĂM MỚI VỚI PHẦN MỀM BÁN HÀNG
- BÍ QUYẾT BIẾN Ý TƯỞNG KINH DOANH THÀNH BẠC TỶ
- Phần Mềm Quản Lý Kinh Doanh
- PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG Vsoft FasPOS
- Chiến lược nhân sự: Không nên chờ đợi
- Trung Nguyên: Hành trình chinh phục thế giới
- 8 nguyên tắc xây dựng ê-kíp đổi mới của CEO
- Khác biệt giữa bình thường và xuất sắc
- Những thói quen làm hại thương hiệu
- Hướng Dẫn Tạo Accounts trong Outlook
- Phân loại nhân viên cá biệt
- 4 điểm làm mất lòng khách hàng online
- Bán hàng và ống nước có gì giống nhau?
- Nghĩ về tiếng tăm
- BÍ MẬT NGẠC NHIÊN VỀ KHÁCH HÀNG B2B
- BẤT NGỜ VỚI TRÍ NHỚ CỦA NHỮNG BÉ YÊU (CẢM NHẬN CỦA...
- 6 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ĐƯƠNG ĐẠI HIỆU QUẢ NHẤT
- BÁN HÀNG VÀ ỐNG NƯỚC CÓ GÌ GIỐNG NHAU?
- 9 BÀI HỌC LÀM GIÀU TỪ TRIỆU PHÚ 14 TUỔI
- THÍCH THÚ VỚI QUẢNG CÁO SÁNG TẠO
-
▼
tháng 8
(22)
0 Responses to “4 điểm làm mất lòng khách hàng online ”
Đăng nhận xét