4 yếu tố sau có thể khiến các nhà bán lẻ trực tuyến mất đi một lượng khách hàng nhất định:
4 điểm làm mất lòng khách hàng online

Thông tin sản phẩm không chính xác

Giá cả sản phẩm và thông tin khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng.
Hào hứng và vui mừng khi tìm được một website bán sản phẩm
mình đang cần mua với giá thấp cùng sản phẩm tặng kèm hấp dẫn hơn hẳn
các nơi khác, nhưng khi liên hệ đặt mua, nhiều người đã thực sự thất
vọng khi được nghe nhân viên “tỉnh bơ” thông báo rằng đó chỉ là thông
tin cũ do kỹ thuật viên chưa kịp update.

Khi đó, mức giá mới hay chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng
còn chút hấp dẫn nào nữa. Ngay khi nhà bán lẻ cung cấp cung cấp một món
hàng chất lượng hơn, giá “hời” hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng
thì đã mất đi sự hứng thú mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.

Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng


Sau website, nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng online có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhà bán lẻ sẽ tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp nếu nhân viên không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty.

Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được
thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt
hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái
độ thiếu thiện chí.

Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả
lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ làm việc.
Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với
website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.

Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc
thông suốt vì khách hàng, rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi
và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.

Không có lòng tin với khách hàng

Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền
phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Dẫu vẫn xảy
ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên
nhà bán lẻ chuyển hàng đến, nhưng đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự
tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.

Nhà bán lẻ không nên vì một (số) khách hàng mà nghi ngờ toàn bộ những
khách hàng đến sau của mình. Bởi nếu người bán thực hiện đúng thỏa thuận
giữa hai bên về việc mua bán, trường hợp khách từ chối nhận hàng sẽ là
rất ít.

Lựa chọn hình thức mua hàng online với mong muốn tiết kiệm thời gian,
chi phí đi lại và có được mức giá tốt hơn so với việc mua trực tiếp. Nhà
bán lẻ cần nỗ lực cải thiện quy trình, hình thức bán hàng.

TRẦN THU