728 X 90 Ad slot

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Người quản lý khách sạn sợ điều gì?

Người quản lý khách sạn sợ điều gì?

Người quản lý khách sạn sợ điều gì?
Qua
buổi cafe đồ cổ Tôi được tiếp xúc với Anh H ( chủ khách sạn Sao Mai ở Gò
Vấp), ở cái thời điểm mà người ta phải lặng yên thưởng thức những giọt
cafe và rửa mắt qua những vẻ đẹp của những món đồ cổ thì anh lại tất bật với cái điện thoại và ipad.
Chốc chốc anh lại truy cập hệ thống camere, gọi điện thoại hỏi nhân viên, gọi người kiểm tra khâu dọn phòng, giặt ủi...
Ngồi uống cafe mà thấy anh lúc nào cũng căng thẳng, tính tính toán toán, gọi người này gọi người kia, anh cho biết:

Khách sạn dạo này vắng khách lắm, nhưng khâu quản lý cứ lộn cả lên, hết
mất đồ trong phòng đôi khi là vài cái khăn tắm đến khâu quản lý nước
uống thức ăn nhanh, tiền điện thoại cũng không được tốt. Anh cứ phải gọi
điện thoại nhắc nhỡ nhân viên mới mong giảm bớt tình trạng này. Chú có
cách gì không giúp cái tý.
- Thực ra do anh còn quản lý bằng tay nên
phải dùng con người nhiều, nhân viên thì có người này người nọ làm sao
nhớ hết tất cả các phần cần phải kiểm tra từ khi đặt phòng đến khi trả
phòng dọn phòng được
- Ừ anh cũng thấy thế nên anh phải nhắc liên tục...
- Anh nên trang bị giải pháp phần mềm quản lý KhachSan,
vừa có chức năng quản lý điện thoại lại quản lý hệ thống phòng nhiều
giá, cho phép nhân viên order thức ăn đồ uống cho khách, đến khi trả
phòng chỉ việc in ra, nhân viên chỉ cần kiểm tra lại theo danh sách bill
và báo lại lễ tân để tính tiền là xong.
Anh có thể quản lý các vật dụng trong phòng, hàng dự trữ trong kho, nhân viên nào trực dãy phòng nào, ca nào...
Có làm như vậy anh mới có thể thoải mái ngồi uống cafe được chứ
- Chú nói nghe cũng có lý, nhưng dùng phần mềm thì nhân viên vẫn qua mặt được chứ?

- Cái này thuộc về việc quản lý con người rồi anh ạ. Việc đầu tiên là
anh phải quản lý được hệ thống khách sạn của anh sao cho tốt nhất, khách
hàng cảm thấy hài lòng về các khoản bên anh đưa cho họ, sau đó anh mới
bắt đầu có những hình thức quản lý nhân viên
- Chú nói nghe dễ
vậy... Anh phải mất bao nhiêu thời gian đây nè! Đến ngồi uống cafe mà
còn gọi tới gọi lui, mà gọi hoài cũng thấy phiền lắm...
- Thì đúng
rồi, nhân viên nào chả thấy phiền khi chủ mình cứ ăn rồi gọi điện thoại
kiểm tra, chắc gì làm như vậy mà hiệu quả đâu, đôi khi nó trở thành vết
chàm khó gỡ
Anh cứ áp dụng phần mềm vào sau đó cho nhân viên sự
dụng, rồi giao cho thằng quản lý nó coi, sắp xếp công việc cho từng
người. Anh chỉ việc kiểm tra lại sổ sách, camera, báo cáo...
- Anh đôi lúc đâu có ngồi ở đó đâu mà kiểm tra
- Thì cuối ngày anh kiểm tra hoặc anh sử dụng report online ktra mọi lúc mọi nơi
- Kiểm tra kết quả từ xa được à?

- Được chứ! Anh có thể vừa ngồi cafe vừa xem qua mạng, như anh xem
camera vậy, khi nào thấy điều gì bất ổn thì alo, chứ gọi hoài vậy phiền
lắm, mà anh đang cafe với bạn mà gọi liên tục đâm ra bạn bè hiểu lầm
nữa.
- Ừ Chú nói đúng đó, đôi khi đang vui với bạn mà lo cái nồi cơm nhà mình bạn bè cứ nghĩ thằng này thế này thế nọ cũng ngại.
Anh cứ thử xem cần gì thì alo em tư vấn thêm cho, hoặc anh vào trang http://vsoftgroup.com/tai-phan-mem-vsoft tải 1 bản về dùng xem thế nào rồi hãy quyết định.
- Cám ơn Chú nhiều lắm để anh lọ mọ xem thế nào.

----
Qua câu chuyện của Anh Quoc,
Tôi muốn chia sẻ cùng các bạn những giải pháp thông minh trong thời đại
công nghệ số. Bạn hãy tận dụng "nó" để quản lý công việc hiệu quả hơn,
tiết kiệm được nhiều thời gian trong cuộc sống và từ đó tạo nên các giá
trị khác, đôi khi chỉ là những buổi cafe cùng bạn bè, dẫn con cái đi
chơi, đi coi phim mà không phải xem lẫn công việc trong đó. Hãy cho bản
thân những khoản thời gian mà bạn đáng được hưởng thụ, bạn nhé!

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014 by Unknown · 0

0 Responses to “Người quản lý khách sạn sợ điều gì?”

Được tạo bởi Blogger.