728 X 90 Ad slot

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Quảng cáo ở trường học: Đừng làm nhà marketing!

Tự nhiên và tinh tế, hãy xuất hiện với tư cách là người mang đến những giá trị tốt đẹp.

Alain Affelou là một nhà kinh doanh kính mắt người Pháp. Năm 2012, Alain muốn đưa sản phẩm của mình hiện diện tại các trường học.

Để
làm được điều này trong môi trường học đường không phải là điều dễ,
không những khiến các em nhỏ quan tâm mà còn phải tạo được thiện cảm với
thầy cô và không bị phụ huynh phản đối.

Cùng thời điểm đó, Quỹ
Đầu Tư Vì Trẻ Em (Invest for Children Foundation) tại Tây Ban Nha đang
đi tìm ý tưởng cho một dự án phổ cập kiến thức về hội chứng Down cho trẻ
em. Một hãng truyền thông có tên Havas đã thống kê: tại Tây Ban Nha có
đến 34.000 người bị mắc hội chứng này, trong số đó có đến 75% số người
mắc các vấn đề về thị giác.

Ba bên quyết định hợp tác với nhau
nhằm chung tay tạo nên một dự án đầy ý nghĩa dành riêng cho học sinh độ
tuổi từ sáu đến mười với mục tiêu phổ cập các hiểu biết chung về hội
chứng Down, nhắc nhở rằng những em nhỏ mang hội chứng này cũng giống như
bao trẻ em khác và có khả năng làm những việc như bất cứ một đứa trẻ
bình thường nào.

Chiến dịch: Tinh tế, tự nhiên, nhân văn

Cách tốt nhất để mang lại một cái nhìn chân thực về hội chứng Down là nhờ chính những trẻ em bị mắc phải.

Một
dự án trực quan ra đời, họ chọn ra mười hai trẻ em mắc hội chứng và đưa
các em trở thành trung tâm của dự án. Các em cùng nhau sáng tác một câu
chuyện thật hay, thật hấp dẫn với các bạn đồng trang lứa và rồi dựng
thành một đoạn phim hoạt hình ngắn.

Alain Affelou giữ vai trò làm
nhà sản xuất. Vì nhân vật chính trong câu chuyện đeo kính nên các loại
kính mắt, kính áp tròng cũng xuất hiện rất nhiều trong bộ phim.

Havas
đã ghi hình lại quá trình làm việc của nhóm đạo diễn nhí từ lúc lên ý
tưởng cho tới khi tạo hình nhân vật để chứng minh rằng khả năng sáng tạo
của các em không thua gì những người bình thường.

Tham gia hỗ trợ
sản xuất còn sự góp mặt của hai nhà báo nổi tiếng là Carmen Barceló và
Manuel Fuentes. Kịch bản của các em đã cuốn hút hai nhà báo một cách sâu
sắc, họ cho rằng "kể cả Hollywood có dựng lại thì cũng không thể nào
hay hơn".


Các
em còn trổ tài tự sáng tác cả nhạc phim. Bộ phim cũng lôi cuối nhiều
người nổi tiếng tham gia lồng tiếng. Được đặt cho một tựa đề ngộ nghĩnh:
"Cá không bị ướt... vì cá có ô" ("Los peces no se mojan"), bộ phim kể
về việc những con người đến từ những nơi khác nhau trên thế giới, có sở
thích và quan điểm khác nhau cuối cùng đã trở thành bạn với nhau như thế
nào.

Phim được in thành đĩa DVD đi kèm một cuốn sách nhỏ, trở
thành món quà cho thầy cô và phụ huynh. Nó đã được đưa tới hơn 600 ngôi
trường và rồi phát triển thành nhiều hoạt động khác. Sau tám tháng chạy
chiến dịch, cộng đồng giáo dục mong muốn hoạt động này được nhân rộng
khắp vùng và số hóa trên mạng.

Song song với dự án này, Alain
Afflelou còn chạy thêm chiến dịch quyên tặng kính mắt miễn phí cho trẻ
em mắc hội chứng Down đồng thời lập ra nghiên cứu thống kê đầu tiên về
trẻ em mắc chứng Down và các tật về thị giác. Các thống kê này đã và
đang giúp bác sĩ và chuyên gia nhãn khoa nâng cao chất lượng chẩn đoán
và hoàn thành cam kết với dự án.

Kết quả

Chiến
dịch đầu tiên được đánh giá là một thành công lớn, đầu tư cho truyền
thông bắt đầu từ con số 0 nhưng cuối cùng vẫn thu hút được 13 triệu
người quan tâm. Dù Tây Ban Nha có quy định cấm phát sóng quảng cáo trên
truyền hình công cộng nhưng bộ phim "Cá không bị ướt" vẫn được trình
chiếu trên đài La 2. Khỏi phải nói, dự án đã thâm nhập vào trường học
một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như thế nào.


Các
bình luận tích cực cho thấy đây là một công cụ giáo dục hữu ích cả cho
giáo viên và phụ huynh. Alain Afflelou đã tặng đi gần 900 đôi kính với
tổng giá trị gần 292.000 USD.

Trong suốt quý đầu tiên kể từ khi
chiến dịch hoàn thành, hơn 600 trường học đã hợp tác với dự án "Cá không
bị ướt". Thông điệp "hội chứng Down không những không phải là một vấn
đề của xã hội mà còn là cơ hội để tất cả chúng ta cùng học hỏi" được lan
tỏa rộng khắp.

Hơn 35.000 học sinh và giáo viên đã mời Alain Affelou vào làm một thành viên năng động trong các chương trình giáo dục.

Bài học

Khác
với những môi trường khác, do mang tính đặc thù về đối tượng nên việc
quảng bá sản phẩm trong môi trường giáo dục cũng có những đòi hỏi vô
cùng biệt lập, đặc biệt là về độ tinh tế và tự nhiên. Đây một ví dụ cho
thấy, khi bước chân vào quảng cáo trong học đường, hãy xuất hiện với tư
cách là người mang đến những giá trị tốt đẹp trước tiên, chứ không phải
một nhà marketing.

Phần Mềm Vsoft

Nguyen Huu Hoang

SEO Marketing


Email: kenhonline@gmail.com
Cell: 0996 20 22 26

Website:
www.giupban.net

Giupban_facefook.png (76×80)Giupban_google.png (78×80)Giupban_blogger.png (84×80)Giupban_youtube.png (83×80)Giupban_twitter.png (73×80)Giupban_pinterest.png (77×80)

Follow us to stay up to date with Giup Ban!

Pleased to serve you



Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014 by Unknown · 0

0 Responses to “Quảng cáo ở trường học: Đừng làm nhà marketing!”

Được tạo bởi Blogger.